จดหมายถึงพันธมิตร

posted on 28 Aug 2008 10:37 by house  in Social-Politic
ผมเขียนตอบจดหมาย ฉบับนี้

ผมได้รับจดหมายของคุณแล้ว และผมคิดว่าเรามีความเข้าใจไม่ตรงกัน และน่าจะหันหน้ามาคุยกันซักที

ผมเชื่อว่าเรามีความต้องการตรงกันประการหนึ่ง นั่นคือเราต้องการให้ประเทศชาติก้าวไกลไปมากที่สุด เท่าที่จะทำได้ ด้วยเหตุนี้ ผมกลับเห็นแย้งว่าการแปรรูปไม่ใช่การขายสมบัติชาติ-การที่แปรรูปแล้วรัฐวิสาหกิจมีสินทรัพย์มากขึ้นและอำนาจควบคุมทั้งหมดยังอยู่ในกระทรวงการคลัง(คือรัฐ) จะเป็นการขายสมบัติชาติได้อย่างไร? ผมเชื่อว่าการแปรรูปอย่างถูกต้องทำให้รัฐวิสาหกิจทำงานดีขึ้น มีประสิทธิภาพขึ้น โปร่งใสขึ้น แม้เราจะต้องจ่ายเงินปันผลบางส่วนให้ผู้ถือหุ้น แต่อย่าลืมว่า รัฐวิสาหกิจที่แปรรูปโดยไม่กระจายหุ้นก็มี และเอาเงินเขามา ก็ต้องตอบแทนเขาตามควร ถ้าไม่เอาเงินจากผู้ถือหุ้น รัฐก็ต้องถมเงินลงไปอีก หรือไม่ก็ต้องสร้างหนี้ต่างประเทศเพิ่ม ผมเชื่อว่าเรามีทางเลือกไม่มากนักในโลกาภิวัฒน์ที่เกรี้ยวกราด การอยู่เฉยๆโดยไม่ยอมเสียอะไร อาจแพงกว่าการยอมจ่ายปันผลเพื่อเอาเงินไปลงทุนเสียอีก

ในประเด็นถัดมา เรื่องไม่มีอาวุธผมยังคงสงสัย แต่คุณไม่ได้ทำลายสมบัติชาติ "จริงหรือ?" NBT เป็นทรัพย์สินของรัฐหรือเปล่า? สนามหญ้าหน้าทำเนียบล่ะ? ผลกระทบจากการที่รัฐบาลปฏิบัติงานไม่ได้ล่ะ? แล้วชื่อเสียงที่เสียไป และผลกระทบต่อการท่องเที่ยวล่ะ? ความเชื่อมั่นต่อระบบนิติรัฐล่ะ? ผมคิดว่าคุณคิดไม่รอบด้าน และสิ่งที่คุณทำ ไม่ได้เป็นสิ่งที่ผมขอร้องให้คุณทำแทน คุณคิดไปเองและหลงอยู่ในมายาคติ

ระบอบทักษิณอันตรายจริงหรือ? อาจจะอันตราย แต่ผมเชื่อว่าระบอบคิดไปเองอันไม่เป็นไปตามประชาธิปไตย อันตรายกว่า ผมเชื่อว่าเจตนาของคุณบริสุทธิ์ แต่ผมยังสงสัยถึงผลลัพธ์ว่าดีจริงหรือ ระบบนิติรัฐคุ้มค่าที่จะโดนทำลายเพื่อการนี้จริงหรือ และเหนือสิ่งอื่นใด ผมสงสัยในความบริสุทธิ์ใจของแกนนำ

ผมเชื่อมั่นในความถูกต้อง รักและหวงแหนแผ่นดินเกิดเช่นกัน ผมนับถือใจสู้ของคุณ แต่สิ่งที่คุณทำมันไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด มันลากประเทศชาติจมปลักลึกลงไป คุณคิดบ้างหรือไม่ว่าความวุ่นวายนี้จะทำให้ทักษิณอ้างขอลี้ภัยทางการเมืองง่ายกว่าเดิม? คุณคิดบ้างหรือไม่ว่าความชอบธรรมของรัฐบาลสูงขึ้นเมื่อคุณทำเรื่องพวกนี้?

กลับบ้านเถอะครับ อย่าปล่อยให้นักการเมืองและแกนนำเสี้ยมเขาคุณ เพื่อประโยชน์ของเขาอีกเลย หาข้อมูลให้รอบด้าน แล้วกลับมาสู้ด้วยกันในระบอบรัฐสภา มาสู้กันด้วยประชาธิปไตย ชีวิตคุณมีค่าเกินกว่าจะปลิดปลิวไปกันการต่อสู้ที่ไร้เหตุผลนี้ การต่อสู้ที่คุณเสีย และแกนนำมีแต่ได้

กลับบ้านเถอะพี่ นี่เป็นคำอ้อนวอนจากพี่น้องอีกคนที่รักชาติเหมือนกัน

ขอบคุณครับ

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

ประชาธิปไตยเป็นระบบที่ต้องยอมรับในเสียงส่วนใหญ่

แต่สังคมไทย เป็นระบบเกื้อกูล รักพวกพ้อง..

ไม่ได้เข้าข้างรัฐบาล แต่รำคาญพันธมิตร...

เราหน้าจะมีทางออก และทางเลือกที่ดีกว่านี้นะถ้าทุกคนพูดความจริงทั้งหมด ไม่ใช่ความจริงครึ่งเดียว ทุกอย่างมีด้านดีและด้านลบ เมื่อได้สิ่งหนึ่งเราก็ต้องเสียสิ่งหนึ่ง อยู่ที่ว่าเราจะได้อะไรมา และยอมที่จะเสียอะไรไปHot!

#51 By TINKTING on 2008-08-29 11:04

Hot! Hot! Hot!

เยี่ยมค่ะ

#52 By General เบ๊ on 2008-08-29 11:29

ระบอบคิดไปเองอันไม่เป็นไปตามประชาธิปไตย

ชอบคำนี้มากๆ โอ้ย โดนใจ 5555
เรามีความเห็นที่ตรงกัน Hot! confused smile Hot!

#54 By Silver on 2008-08-29 11:50

Hot! เรารักประเทศไทยกันจริงหรือฮะ.......เเล้วนี่มันคือการรักชาติจริงๆเหรอ?
ไม่รู้ ... รู้แต่ไม่ชอบหน้าลุงหมัก...


#56 By ฉันคือรั้ว on 2008-08-29 12:49

เห็นด้วยครับ Hot!

#57 By supameeh on 2008-08-29 13:20

ประเด็นของพันธมิตรไม่ใช่แค่เรื่องแปรรูปรัฐวิสาหกิจอย่างเดียวนี่นา มีอีกหลายประเด็นที่เป็นเรื่องหลักๆ โดยเฉพาะการทุจริตโกงกินของนักการเมืองและผู้ใกล้ชิด ซึ่งศาลจะเป็นผู้พิสูจน์เองว่าทั้งหมดนี่พันธมิตรคิดไปเองหรือเปล่า big smile

เวลานี้แทนที่จะนั่งบ่นรำคาญกันอย่างเดียวโดยไม่ทำอะไร ทำไมไม่ลองคิดดูว่า อะไรทำให้พวกเขาต้องทำอย่างนี้ เขาออกมาทำอย่างนี้เพราะต้องการสื่ออะไรให้คนทั้งประเทศรับรู้ และศึกษาพิจารณาข้อมูลด้วยตัวเอง ไม่มีใครอยากสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่เห็นจะได้ประโยชน์อะไรเลย

ปล. สำหรับตอนนี้แค่ทุกคนหันมาสนใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยตอนนี้บ้างก็ถือว่าดีแล้วbig smile แต่ต้องรับฟังข้อมูลจากหลายๆสื่อ อย่าเชื่อเพียงสื่อใดสื่อหนึ่งเท่านั้น

#58 By alpha on 2008-08-29 14:34

เขียนอีกทีให้ชัดๆ

ผมไม่ได้บอกว่าทักษิณถูก

แต่ผมบอกว่าที่คุณทำน่ะ ผิด และไม่ใช่ประชาธิปไตย

ถ้าเชื่อว่าศาลจัดการได้ ถอยออกมาิสิ จะไปเย้วๆอยู่ทำไม

ถ้าไม่เชื่อว่าศาลจัดการได้ คุณจะพูดทำไมว่ารอศาลพิสูจน์?

ถ้าคนตจว เลือกสมัครเข้ามา คุณบอกว่าไม่เป็นประชาธิปไตย

แล้วอะไรคือประชาฺธิปไตย สิทธิของเสียงส่วนใหญ่อยู่ตรงไหน ความเสมอภาคของบุคคลเท่าเทียมกันหรือเปล่า

หรือคนไทยทุกคนล้วนเสมอภาคกัน แต่คนกรุงเทพเสมอภาคมากกว่าหน่อยหนึ่ง?

#59 By house on 2008-08-29 14:54

นานาจิตตังครับ ทุกคนมักยอมรับในสิ่งที่เหมือนมากกว่าสิ่งที่ต่าง แต่หากเปิดใจสักนิด ขอบเขตของความแตกต่างกับความเหมือนมันก็แค่ข้อมูลที่อยู่คนละรอยหยักของสมองเท่านั้นเอง เพราะฉะนันยอมรับในความแตกต่างที่มีในสังคม และขับเคลื่อนความคิดนั้นๆโดยไม่ให้เกิดความเดือดร้อนจะดีที่สุดครับbig smile

#60 By Youloving on 2008-08-29 14:57

มาขอร้องด้วยคนค่ะ
"กลับบ้านเถอะพี่...angry smile"

#61 By SweetPuff on 2008-08-29 15:01

ไม่รู้จะผิดรึป่าวนะ
แต่ผมรู้สึกว่า ระบอบประชาธิปไตยมีจุดอ่อนเยอะเหลือเกินสำหรับประเทศเรา

ถ้านักการเมืองไม่โกง จะมีพันธมิตรเกิดขึ้นมั้ย?

พันธมิตรตอนนี้ ก็เหมือนกับคิระที่ไม่มีเดธโน้ตนั่นแหละครับ
ถึงแม้คิระจะมีอุดมการณ์ที่ดีในการสร้างโลกใบใหม่ แต่วิธีการมันก็ขัดกับกฏหมาย

จะว่าไปแล้ว ... ใครกัน คือ ยมฑูต?

#62 By :: PAKO :: on 2008-08-29 15:12

นักการเมืองที่ไม่โกงคงไม่มีหรอกค่ะ ไม่ใช่แค่นักการเมือง ไม่ว่าใครก็ตามที่เข้าไปอยู่ในวงผลประโยชน์แล้วก็ยากจะห้ามใจไม่ให้คอรัปชั่นได้ แต่ที่สุดแล้วเราก็ต้องเลือกใครสักคนขึ้นมาบริหารประเทศอยู่ดี

กลับบ้านเถอะพี่ ไม่ใครเป็นห่วงเราเท่าคนที่บ้านอีกแล้วค่ะ

Hot!

#63 By honeynut on 2008-08-29 15:18

Hot!

#64 By LUMiN on 2008-08-29 15:46

Hot!

#65 By iNum~* on 2008-08-29 16:04

Hot! Hot! โดนใจค่ะ

พันธมิตรคะกลับบ้านเถอะค่ะ
เทอมนี้ไม่รู้ว่าจะได้เรียนจบบทรึปล่าว
(หยุดอยู่นั่นแหละ)open-mounthed smile 55

#66 By G on 2008-08-29 16:33

ขอให้สถานการณ์สงบโดยเร็วค่ะ

#67 By คุณบิ๋ม on 2008-08-29 17:06

เห็นด้วยกับเจ้าของบลอคค่ะ
เราไม่ได้คิดว่านายกคนก่อนจะถูก แต่เราก็ไม่ได้คิดว่า พธม. จะถูกเหมือนกัน
ถูกค่ะที่ประเด็นของ พธม. ไม่ใช่แค่เรื่องแปรรูปอะไรนั่น(เราไม่มีความรู้เรื่องนี้) แต่ประเด็นอื่นเราก็ไม่ได้เห็นด้วยในหลายๆประเด็น
เห็นด้วยกับความเห็นนึงที่บอกว่า คนเราเมื่ออยู่บนจุดที่กอบโกยผลประโยชน์ได้ ไม่แปลกที่จะเลือกทำหรอกค่ะ ถ้าเราไม่เข้าใจผิด เราก็คิดมาตลอดว่าคุณนายกคนเก่าเค้าเป็นนักธุรกิจ นิยามคำว่านักธุริกจของเราส่วนใหญ่เราจะนึกถึงคำว่าเงิน+ผลประโยชน์เป็นอันดับต้นๆ เราจึงไม่แปลกใจกับการกระทำของนายกคนก่อนเลยค่ะ
อีกข้อค่ะ ไม่รู้ว่าเรามองโลกแง่ร้ายไปรึป่าวแต่ในโลกนี้แล้วนะคะ ไม่มีอะไรที่จะต้องดีหรือถูกต้องทั้งหมดหรอกค่ะ ถ้าคุณจะคอยจับผิดทุกการกระทำแล้วบอกว่านี่มันผิดจรรยาบรรณ ผิดกฏหมาย ผิดศีลธรรม บลา บลา บลา แล้วก็ไล่เค้าออก ตามหลักแล้วก็ถูกต้องค่ะ เราทำได้ แต่ต่อให้เป็นใครก็ต้องมีข้อเสียค่ะ ถ้าเราจะทำถูกหลักเสมอ ก็ต้องเลือกตั้งกันใหม่ เสียงบประมาณกันใหม่ ซ้ำวนอยู่อย่างนั้นล่ะค่ะ (ถึงตอนนี้ก็ขอบอกว่าอย่าใส่ใจกับความเห็นเรามาก เราเชื่อว่าเรายังด้อยประสบการณ์และไม่ค่อยมีความรู้มากในเรื่องนี้)

ถ้าจะบอกว่าอย่ารับสื่อด้านเดียวล่ะก็ เราบอกได้เลยว่าหลายๆคนน่าจะตระหนักถึงคำนี้ ไม่ว่าฝ่ายไหนค่ะ ขอมองโลกในแง่ร้ายอีกที คือมนุษย์นะคะ ค่อนข้างจะมีเหตุผลที่เข้าข้างหรือสนับสนุนตัวเองค่ะ อ่านก็ครบทุกสื่อทุกฝ่าย เพราะต่างฝ่ายก็สนับสุนตัวเองทั้งนั้น เราก็ดูทุกช่อง(หมายความว่าของทุกฝ่าย) ใช่ค่ะ อย่างที่เราบอกไป ไม่ว่าใครฝ่ายไหนยังไงก็ต้องมีข้อเสียค่ะ เราก็ต่างรับสิ่งดีๆที่แต่ละฝ่ายนำเสนอ แต่เราอาจจะค่อนไปทางฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากกว่า ข้อนั้นเรายอมรับเพราะมันคงไป อคต ของตัวเราเอง อย่างเช่น .. เราไม่ชอบถ้อยคำหยาบคายค่ะ ไม่ว่าเค้าผิดแค่ไหน ถ้าคุณคิดจะโจมตีเค้าล่ะก็ เราเชื่อว่าคนมีวุฒิภาวะสามารถสรรหาคำพูดที่นุ่มนวลกว่านั้นได้ ..เรารู้ว่านั่นมันแค่เรื่อๆเล็กๆน้อยๆค่ะ (ขอโทษนะคะถ้าใครอ่านความเฆ้นเราแล้วอาจจะงง สมองไม่สามารถจะเรียบเรียงได้ค่ะตอนนี้)

ส่วนเรื่องนายกคนเก่า เรางงมากค่ะ อาจเพราะเราความรู้น้อย แต่คิดว่ามันเกี่ยวอะไร? หมอนั่นโดนคดีหนีไปแล้ว ถ้าต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกี่ยวกับหมอนั่นจริงๆ ก็เก่งล่ะค่ะ เป็นคนมีอิทธิพลระดับแนวหน้าเลยนะเนี่ย (ขำๆ ค่ะ)


มาแสดงความเห็นแบบคนด้อยประสบการณ์และความรู้ค่ะ

อ้ะ! ส่วนเรื่องขอให้กลับบ้านล่ะก็ เราเคารพในการตัดสินใจของพวกคุณนะคะ ถ้าการกระทำของคุณมันตรงกับเจตนาที่บอกไว้ล่ะก็ เราก็ดีใจค่ะ
confused smile

ปล.เม้นแบบเมาๆจริงๆ ขออภัยค่ะsad smile

#68 By ชิน on 2008-08-29 17:21

ณ เวลานี้.......

#69 By เฉาก๊วย on 2008-08-29 17:45

เขียนเสือให้วัวกลัว คือสิ่งที่แกนนำพันธมิตรทำอยู่ และได้ผล

สำหรับเรา ไม่รู้สึกโกรธเคืองประชาชนผู้เข้าร่วมเท่าไหร่ พันธมิตร สำหรับข้าพเจ้า เน้นไปที่แกนนำเป็นหลัก นอกนั้นแล้ว สายตาของข้าพเจ้ามองว่าคือ เหยื่อ ของแกนนำเท่านั้น

จะจบยังไงก็ต้องดูๆ กันไป ที่แน่ๆ หลังเหตุการณ์นี้คงได้ช่วยกันกู้ชาติจริงๆ ไม่ว่าใครจะชนะหรือแพ้Hot!

#70 By August on 2008-08-29 17:54

โดนใจมากเลย ขอเอาไปส่งกลับให้คนที่ fwd มานะครับ open-mounthed smile

#71 By ABZee (132.252.180.37) on 2008-08-29 18:27

ไม่มีใครถูกทั้งหมด
แล้วก็ไม่มีใครผิดทั้งหมดค่ะ

ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนรู้อะไรแค่ไหน
มีประสบการณ์อย่างไร และเลือกจะเชื่อแบบไหน

เราเคารพในสิทธิของกันและกัน

big smile

#72 By Sea-Lavender on 2008-08-29 18:58

ตรงส่วนที่เกี่ยวข้องกับรัฐก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกค่ะ
แต่ไอ้เรื่องที่เห็นชัด ๆ อยู่แร้วทำลายประเทศไปมากโขแร้ว
แค่คนไทยเอง..ยังมองกลุ่มนี้แตกต่างกันออกไป
แต่จำนวนมากเช่นกัน..ที่มองในมุมเดียวกันนี้
ดิชั้นก็เช่นกันค่ะ...แต่ว่าไม่ได้อยู่ข้างใครหรอกนะ
เพียงแค่รู้สึกว่า...แน่ใจหรอว่าวิธีนี้มันดีจริง..

เห็นด้วยเรยค่ะ..Hot!

#73 By ..KrU คือ KAI.. on 2008-08-29 20:13

กลับบ้านเถอะครับ

Hot!

#74 By a.while on 2008-08-29 20:20

กลับบ้านเถอะค่ะ....Hot! Hot! Hot!

#75 By Fly_Away on 2008-08-29 20:42

...........ฉันคือประชาชน..........

ฉันคือ ประชาชน ต้องอดทน ได้ทุกอย่าง.
แม้นปัญหา มันคับคั่ง ประเดประดัง อยู่ในใจ.
ฉันคือ ประชาชน ต้องห้อยโหน ทุกวันวี่.
รถเมล์ มันล้นปรี่ ร้อนสิ้นดี ก็ต้องทน.

ฉันคือ ประชาชน ผู้ดิ้นรน ทุกเช้าค่ำ.
เหงื่อไคล มันไหลฉ่ำ หน้าก็ดำ ตัวก็เหนียว.
ฉันคือ ประชาชน ที่ผอมโซ เหมือนซังหญ้า.
อยู่ตามทุ่ง ตามป่า ไร้ราคา ค่าควรมอง.

ฉันคือ ประชาชน ไม่ใช่คน ที่มีเกียรติ.
ไปไหน ต้องละเอียด ค่อยๆเหยียด ค่อยๆเงย.
ฉันคือ ประชาชน ไม่เหมือนคน ที่ยิ่งใหญ่.
ไปไหน คนก็ไหว้ เอามือไขว้ หว่างขา.

ฉันคือ ประชาชน ไม่ใช่คน มีอำนาจ.
ไม่เคยคิด ไม่เคยคาด จะผูกขาด ประเทศไทย.

#76 By tiew@fine on 2008-08-29 20:56

ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกับคือทำให้ปนะเทศชาติสงบสุข
แต่หนึ่งคนต่างวิธีก็เหมือนมีหลายทางพอมากเข้าก็เหมือนเขาวงกตและวนอยู่ในนั้นครับ

((ในความคิดของผมนะ))
เหมือนคณิตศาสตร์ที่หลายกระบวนการแต่คำตอบเดียว

จดหมายที่ดีครับถึงผมจะไม่ทราบเรื่องต้นๆ
แต่ท้ายข้อความใช้ได้เลยล่ะ double wink

#77 By Evilcat ; おれんじ  on 2008-08-29 21:00

เบื่อกันหมดแล้ว

หากสมัครลาออก คนต่อไปมาเป็นนายก ฝ่ายแค้นก็จะระดมพลมากดดันเหมือนกับที่กำลังทำกันอยู่ พูดง่ายๆ ทำแบบนี้แล้วชนะ ก็จะเป็นแบบอย่างให้กับกลุ่มคนเสียประโยชน์ต่อไป งั้นอย่าลาออกเลย สู้ต่อไป

แต่ หากไม่ลาออก ก็จะมีการหยุดงานของรัฐวิสาหกิจ กดดัน ผลเสียหายคือ ประชาชน ผู้เสียภาษีให้เป็นเงินเดือนพวกท่านๆ เอาพวกเราผู้เดือดร้อนเป็นเครื่องมือ

ผมคิดว่า เราควรไม่เข้าข้างใดข้างหนึ่ง ควรออกมาด่า พวกนี้ทั้งหมด ไม่ว่ารัฐบาล พันธมิตร สองกลุ่มนี้คือ กลุ่มที่ทำลายชาติ

อีกไม่นาน นายก ยุบสภาแน่ ฟันธง หุ หุ

#78 By manee on 2008-08-29 21:10


ผมคิดว่า ถ้าล้มรัฐบาลได้

กลุ่มพันธมิตรก็ตัวใครตัวมันครับ

แต่จะมีอยู่คนเดียว ที่ยังคงบทบาทอยู่

ก็เจ้าของสื่อนั่นแหละครับ

เห็นจากช่วงที่พล.อ.สุรยุทธเป็นนายกฯ

ยังโดนเค้าตามจิกเลยครับ ข้อมูลออกแนวมั่วตลอด

มีคนไปฟังแค่ไม่กี่คนเท่านั้นเองครับ

ถือว่าเรตติ้งตกอย่างแรง

ว่าแล้วก็เข้านอนดีก่า

#79 By Juninyá on 2008-08-29 21:28

อ่านจดหมายแล้วคิดว่า จขบ.และคนที่เข้ามาเมนต์หลายๆคนควรจะลองฟังพันธมิตรบ้าง ไม่ได้หมายความว่าให้ไปเชียร์แต่ ยอมฟังแบบไม่มีอคติ โดยส่วนตัวเราไม่ได้เชียร์อะไรเลย(ไม่ว่าจะฝ่ายไหนๆ) เพราะพันธมิตรเองก็มีทั้งดีทั้งไม่ดี ส่วนที่เขาพูดจะจริงหรือไม่จริง ยังไม่มีการพิสูจน์ แต่ที่จะให้ฟังคือ คุณจะได้เข้าใจว่าทำไม พันธมิตรถึงทำอะไรๆ ที่ทำอยู่ตอนนี้ ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่ทำจะถูกแต่ คุณจะเข้าใจว่าเขาคิดยังไงถึงได้ทำแบบนี้ แล้วตอนนั้นคุณจะตัดสินว่ามันถูกหรือไม่ถูกก็ค่อยว่ากันอีกที และเครื่องหมายคำถามต่างๆในจดหมายนี้น่าจะหายไปนะคะ

และคุณก็น่าจะรู้ว่าทำไมเขาถึง "กลับบ้านเถอะนะคะพี่" ไม่ได้

ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ

ปล.หวังต่อไปว่าเมื่อเราเข้าใจพันธมิตรกันแล้ว พันธมิตรจะมาเข้าใจเราบ้าง
ปล2.เราไม่ได้เห็นด้วยกับการกระทำ แต่เข้าใจว่าทำไมถึงถอยไม่ได้

อ้อ และเรามีคำถามหนึ่งค่ะ สำหรับข้อมูลของจขบ.แกนนำได้อะไรหรอคะ
ขอนิซ

เราเพิ่งพิมพ์วิวัฒนาการทางเศรษฐกิจและการเมืองของญี่ปุ่นเสร็จ ทำเป็นรายงานส่งอ่ะค่ะ

เรารู้สึกว่าเฮียทักกี้พยายามจะแปรรูปรัฐวิสาหกิจเนี่ย ทำตามญี่ปุ่นรึเปล่านะ?
คิดในแง่นึง เป็นต้นแบบที่ดีนะคะที่จะลองทำตาม เพราะเค้าทำให้มันเจริญรวดเร็วมาก

แต่เรากลับเห็นอะไรแปลกๆอย่างนึง

ญี่ปุ่นเค้าแก้ กม. ก่อนแปรรูปนี่หว่า
ไหงเราไม่เห็นเฮียเค้าจะทำหว่า? หรือเราไม่รู้หว่า? ใครรู้บอกทีนะคะ


ไม่รู้จริงๆ ไม่ได้รวนนะ angry smile angry smile


เรื่องประเทศชาติ เป็นเรื่องของพวกใส่สูทอยู่สภาทั้งนั้นแหละค่ะ
เซ็นกริ๊กเดียว ทุกอย่างเป็นอันว่าตกลงกันแล้ว มีผลทางกม.
สมมติว่า เค้าเซ็นตกลง FTA เราๆเคยได้รับการชี้แจงอย่างชัดแจ้งและประชาพิจารณ์ บลาๆๆ มั้ยคะ? ถ้าจะมีก็เป็นกลุ่มเล็ก (จริงๆจะว่าประชาชนไทยเองเลยก็ได้นะว่าไม่สนใจเอง)

หลายๆประเทศก่อนเค้าจะเซ็นสัญญาที่มีผลอย่างมากในประเทศ เค้าต้องทำประชามติ (ไม่ใช่ประชาพิจารณ์นะคะ) หรือไม่ก็หารือในสภาซะก่อน ไม่ใช่เซ็นๆ เอ้า จบๆ อันนั้นเค้าเซ็นแล้วต้องมาหารือ ผ่านแล้วค่อยให้สัตยาบันนะคะถึงจะทำได้



พูดไปก็เท่านั้น แค่ ideal แค่ theorical in Thailand


สรุปแล้ว พิมพ์มาตั้งยาวทำไมเนี่ย!!!????

#81 By ฉันคือรั้ว on 2008-08-29 22:08

#80 ขอบอกก่อนว่าผมเกลียดทักกี้่ เอาว่าด่ามาก่อน ผจก ด้่วยซ้ำ
แต่ผิดกฏหมายคือผิดกฏหมายครับ ไม่มีข้อแม้ ไม่มีการอ้างความจำเป็น

ที่สำคัญ ผมรู้เยอะพอ ว่าข้อมูลของ พธม หลายๆครั้ง ไม่ตรงความเป็นจริง มีตั้งแต่เพี้ยนเล็กน้อย จนถึงวืดไปคนละทาง และการสั่งสมข้อมูลพวกนี้ต่อเนื่องไปหลายๆปี ทำให้คนวาดภาพรัฐบาลผิดไปจากความจริง

พูดง่ายๆคือผมพิสูจน์ได้นั่นแหละว่าที่ พธม กล่าวหามา บางส่วนไม่จริง

นอกจากนั้น ที่ผมเขียน ผมไม่ได้บอกว่าระบอบทักษิณดี ไม่ได้บอกว่ารัฐบาลนี้ดี

แต่ผมถามว่าคนไปชุมนุมแน่ใจแล้วหรือ ว่าผลที่ได้คุ้มค่ากับความเสียหาย

คุณตอบได้มั้ยว่าเขาโกงไปเท่าไหร่(กะเอาก็ได้) แล้วตอบได้มั้ยว่าประเทศหยุดเป็นอัมพาตไป 2-3 วัน หรืออาจจะเป็นเดือนเนี่ย เสียหายเท่าไหร่

แน่ใจนะว่าน้อยกว่า?

แกนนำได้อะไร?
แกนนำมีคดีค้างไว้กี่คดีครับ? ถ้าเอารัฐบาลไม่ลงอะไรจะเกิดขึ้น?
ผมแถมให้อีก ว่าทักกี้มีคดีอะไรในตลาดหุ้น แกนนำบางคนก็มีนะครับ เพียงแต่มันไม่ดังเท่านั้นเอง ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองนี่เหลือเครดิตเท่าไหร่ดีครับ?

#81 ประชามติเลิกคุยครับ ไม่มี

ส่วนการแปรรูปต้องออกเป็นพรบ เสมอ ผมว่าจะเขียนซักหนเหมือนกัน

#82 By house on 2008-08-29 22:24

ขอบคุณที่ตอบอย่างรวดเร็วค่ะ
ทำให้เคลียร์ในส่วนของจดหมาย และแนวคิดของจขบ.
และเราไม่ได้บอกว่าคุณจขบ.ชอบคุณทักษิณเลยนะคะ = =
(ถ้าข้อความดูจะเป็นอย่างนั้นก็ขอโทษด้วยค่ะ)

เห็นด้วยว่าบางอย่างที่พันธมิตรว่าคนอื่น ตัวเองก็ทำ


ไม่รรู้แต่ว่าไม่ชอบ นาย ก คนนี้เอาซะเลย ปากเสีย หรือจะบอกว่า พล่อยก็ได้ บ่อย ๆ พูดก่อนคิด..

ตรง ๆ ก็คือ รู้สึกขายหน้าต่างชาติเขาหน่ะ เคยดูตอนเขาด่านักข่าวต่างชาติแล้วสงสาร...
อยากจะดูว่าเขาจะทำยังไงได้กับอดีตนาย ก ที่อยู่ที่อังกฤษ

ส่วนอาวุธที่ออกข่าวมา ไม่อยากจะเชื่อว่าคนหลายหมื่น จะเอาอาวุธตัวเองไปตั้งกองรวมเอาไว้ เจตนาร้ายจริง ๆ ก็น่าจะเก็บไว้ในที่ ที่สามารถจะหยิบได้สะดวก ราคาก็แพงน้ะ ไม่ใช่ว่าจะถูก ๆ

#84 By นาย ช บ า on 2008-08-29 23:02

กลับบ้านเหอะพี่น้อง วันนี้ดูทีวีแล้วกลัวสถานการณ์แบบนี้จัง ไม่อยากใฟ้อดีตตามมาหลอกหลอนปัจจุบัน
แล้วเจอกันใหม่ด้วยความห่วงใย..confused smile Hot!
นิดนึง ถ้าเราเป็นนาย ก หน่ะ เราออกไปแล้วหล่ะ ไม่ด้ายอยู่ได้ขนาดนี้หรอก

#86 By นาย ช บ า on 2008-08-29 23:09

Hot!

อ.ของหนูเชียร์พันธมิตรค่ะ และบอกว่าถ้าไม่ยุ่งจะไปร่วมอยู่ตรงนั้น

อยากบอกอ.ว่าอย่าไปเลย แต่คนที่เห็นด้วยกับฝ่ายนั้นเค้าก็มั่นใจของเค้า

T[]T!

#87 By zinia on 2008-08-29 23:14

กู่ไม่กลับ
ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง
ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกัน
ได้คืบจะเอาศอก ได้ศอกจะเอาวา
แพ้เป็นพระ ชนะเป็นมาร
...Hot!

#88 By บอมเบย์ on 2008-08-29 23:32

ตอบคุณ chika และคนที่ถามว่าแกนนำได้อะไร

อันนี้เป็นความเห็นผมนะ...

เพิ่งอ่านข่าวมา จำลองบอกว่า สมัครออก-ไม่พอ รัฐบาลออก-ไม่พอ
เปลี่ยนขั้วการเมือง-ไม่พอ ต้องเปลี่ยนการปกครอง เป็นระบอบ 70:30 ของพันธมิตร

บอกว่าระบอบนี้จะเลือกสรรคนดีมาบริหารประเทศ คนดีในที่นี้คือใคร? ก็พวกพันธมิตรนั่นแหละ

ถ้าระบอบนี้ได้มาใช้จริง (ถึงจะเป็นไปได้ยากขนาดไหน)แกนนำคงได้อะไรๆ มหาศาลแหละครับ

คนรู้จักที่เชียร์พันธมิตรหลายคน ก็พยายามปิดหูปิดตาไม่ยอมรับรู้เรื่องที่แกนนำเสนอระบอบนี้
คล้ายๆ กับที่พวกเชียร์ทักษิณ พยายามปิดหูปิดตาเรื่องคดีต่างๆนั่นแล

#89 By HalfBloodKing (58.9.10.147) on 2008-08-30 00:04

รู้สึกรุนแรงจนน่ากลัวเลยน่ะครับ ในตอนนี้ ไม่อยากให้ประเทศบอบช้ำไปมากกว่านี้แล้ว และเป็นห่วงท่านในหลวงมากเลยครับ ในตอนนี้

#90 By Thep-aksorn : The Aria Auditor on 2008-08-30 00:49

Hot! Hot! Hot!

#91 By oatato on 2008-08-30 01:49

น้ำตาจะไหลเลยอ่ะ

ให้ดาวไปเลยHot! Hot! Hot!
Hot! Hot!

#93 By เต้าหู้ทอด~* on 2008-08-30 03:52

โดน..

#94 By mook (118.173.36.163) on 2008-08-30 12:32

ชัยชนะบนซากปรักหักพัง??
เมื่อไหร่ประเทศจะสงบสุข???

#95 By Jean on 2008-08-30 12:55

เห็นด้วยอย่างแรงกับเจ้าของกระทู้ ความเซงของเราเริ่มปะทุ ปุด ปุด

ต้องใช้งบตั้งเท่าไร่+ความพยายามตั้งแค่ไหนกว่าประเทศชาติจะค่อยๆ เรียกความน่าเชื่อถือกลับมาได้(จากม็อบครั้งที่แล้ว) เที่ยวนี้ก็นายกมาจากการเลือกตั้ง ถึงเราจะไม่ได้เลือกเค้าเข้ามาแต่พอเค้าได้ เราก็ยอมรับ!

แล้วคนที่เคยบอกว่าผลการเลือกตั้งจะออกมายังไงตัวเองก็จะยอมรับ ทำไมมากลืนน้ำลายตัวเองซะล่ะ คุณจะทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าคนที่คุณสนับสนุนจะได้เป็นายกเหรอ คุณเป็นประชาธิปไตย เป็ยกฎหมาย เหรอไง

แม่เราเคยไปนั่งกับพันธมิตรด้วย บอกว่าเค้าให้ 300 ว่างๆ อยู่เลยไปนั่ง แต่พอเรารู้เลยห้ามไม่ให้ไป...อันตราย

#96 By Rinchan PYX on 2008-08-30 13:23


อ่านข่าวให้รอบด้าน
ใช้วิจารณญานให้มาก
จิตสำนึกรักชาติต้องมี

หวังว่าน้อง จขกท. คงเข้าใจนะ

#97 By คนไทย (58.8.107.224) on 2008-08-30 14:03

อ่านแล้วรุ้สึกว่า
ทำไมถึงคิดแค่ความเดือดร้อนของตัวเอง
ไม่คำนึงถึงประเทศชาติกันบ้าง
เพราะเหตุผลอะไรที่ พธม ต้องออกมา ?
เพราะอะไรพี่น้องชาวไทยจากหลายๆภูมิภาคถึงลุกฮือขึ้นมา ?
ไม่ใช่เพราะรัฐบาลนอมินี เหรอ
เชื่อว่าในทุกๆรัฐบาลจะต้องมีการคอรัปชั่น
เชื่อว่าจะไม่มีรัฐบาลไหนที่มือสะอาดใสกิก
เพราะคงเป็นไปไม่ได้
แต่มาคราวรัฐบาลนี้
มันเกินไปจริงๆ
จน พธม และ พี่น้องชาติไทยต้องลุกขึ้นมาสู้
ทั้งปราสาทพระวิหาร
ทั้งการจะแก้ไข รัฐธรรมนูญ เพื่อที่จะเอื้อให้นายใหญ่
และอีกๆหลายเรื่องหลายๆราว
..
จขบ โปรดตรองดูให้ดีเถอะ
การเลือกตนั้งที่ผ่านมา
การเข้ามาของนายก นอมินี ไม่ใช่เพราะเหกิจากากรซื้อขายเสียงเหรอ
เสียงส่วนใหญ่ที่ขายเสียงและเลือกตั้ง นอมินี เข้ามา
เมื่อเทียบกับพันธมิตรที่ออกมาตอนนี้ มันเปรียบกันไม่ได้เลย
ถ้าหากกลับกัน
ให้คนที่ขายเสียงออกมายืนร่วมกับพันธมิตร ตอนนี้
พื้นที่ใน กทม. คงไม่พอ

..
ถ้าเหตุการณ์ยังคง
เป็นนี้
ดิชั้นคงต้องสับสนุนให้
พันธมิตร ยังคงยืนหยัดเหมือนเดิม
ก้อในเมื่อรัฐบาลชุดนี้ มันเชื่ออะไรไม่ด้สักอย่าง
แล้วจะกลับไปนอนเฉยๆอยู่ได้ยังไง

เย็นนี้เลิกงานแล้ว ดิชั้น คงจะเดินทางไปสมทบด้วยอีกคน

#98 By รักชาติไทย (118.173.74.234) on 2008-08-30 14:56

รัฐบาลเชื่ออะไรไม่ได้ซักอย่าง

แล้วพันธมิตรมันมีอะไรให้เชื่อได้ซักอย่างไม่ทราบครับ

คุณโดนหลอกแล้ว!!!!
สั่งให้คนอ่านข่าวกว้าง ตัวเองดูแต่ ASTV เชื่อแต่ ASTV ข่าวที่ออกมาตรงข้ามกับ ASTV ก็ถือว่าบิดเบือน ข่าวที่ตรงกับ ASTV ก็สนับสนุน มันกว้างตรงไหน