กบฎ!

posted on 26 Aug 2008 17:35 by house in Social-Politic

ผมไม่ได้ตามข่าวหนังสือพิมพ์มาหลายวัน เนื่องจากงานเยอะแบบท่วมหัว แถมข่าวม็อบก็เดิมๆ(ชินชาไปแล้ว)

เปิดบล็อกคุณโก๋ ตามอ่านข่าวอีก 2-3 แห่งผมหาคำอื่นไม่ได้แล้วครับ

 

กบฎ

 

นี่ไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบ ไม่ใช่การเรียกร้องสิทธิอันพึงมีตามวิถีทางของประชาธิปไตย กลับกัีน นี่เป็นความพยายามล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ไม่ว่ามันจะขาวๆ เทาๆ แปร่งๆ หรือว่า ดำๆ มันก็มาจากการเลือกตั้ง

 

ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งต้องมีความคิดพ้องกับนายกคนนี้...

ผมสนับสนุนการสลายม็อบและจับกุมแกนนำ

Comment

Comment:

Tweet

*การศึกษานอกตำราเรียนระหว่างพันธมิตรกับรัฐบาลในขณะนี้
แม้แต่นักวิชาการหรืออาจารย์สอนประจำสาขาต่างๆ เช่น รัฐศาสตร์(ศาสตร์ใหม่),นิติศาสตร์(กฏหมายใหม่)ฯลฯ
ก็ไม่รู้ การสร้างแนวคิดกับหลักในการพูดและการวางตัวเป็นกลางทั้งฝ่าย มีไหมในตัวนักวิชาการ
*นิสิตนักศึกษาเขากำลังมองในตัวของนักวิชาการและตัวอาจารย์ ว่าเป็นคนแบบไหน มีกรึ้นเท่าไร่ มีแนวคิดแบบไหน
*บางครั้งผมยังแอบชมบุคคลบางท่าน เขาสามารถแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับการทำงาน
แม้จะขัดกับความรู้สึกในตัวเอง
*การให้สัมภาษณ์หรือการซักถาม ในสถานีต่างๆ นักข่าวเขามีคำตอบอยู่ในใจแล้ว
แต่เขาไม่ตอบ กลับให้นักวิชาการหรืออาจารย์สอน ตอบแทน เช่นรัฐบาลลาออกหรือยุบสภา
และพันธมิตรถูกดำเนินคดีหรือถอนคดี เป็นต้น
*ถามว่า ทำไม นักวิชาการหรืออาจารย์สอนคิดด้านเดียวกันเหมือนกับคนอื่นๆล่ะ
*ทำไมไม่มอง จุดเริ่ม-จุดกลาง-จุดสิ้นสุด เช่นจุดแรกการใช้อาวุธคือ พันธมิตรใช้สื่อ
และรัฐบาลอำนาจเหนือกฏหมายเป็นต้น -จบข้อความไม่พอ-

#19 By คนรุ่นใหม่ (125.24.176.99) on 2008-09-04 14:51

มีคนมาแก้ให้ว่าพวกเค้าไม่ใช่กบฎนะคะ



แต่ที่เห็นกันอยู่นี่


เค้าเรียกว่า คนสามัญ กระทำกันเหรอคะ


เก่งจริงอย่าให้สาวกล้อมแล้วตัวเองก็ซุกอยู่ในกรอบสิ


ถ้าคิดว่าถูก ทำไมไม่เดินออกมามอบตัวให้ถูกต้องละ


น่าเบื่อ

#18 By payuki on 2008-08-29 10:14

พลาดเดินผิดหมาก หรือตั้งใจก็ไม่รู้...sad smile

#17 By ۞тнαιgrαff۞™ on 2008-08-28 12:49

เห็นด้วยจริงๆเลยค่ะ
พอดีว่าเราไม่ค่อยชอบฝ่ายนี้มาก่อนอยู่แล้วล่ะนะ(ไม่ใช่ฝ่ายรัฐบาลนะคะ...แต่พอดีว่าญาติเราที่อยู่บ้านติดกันเขาเป็นฝ่ายนี้แล้วเปิด Astv ดูทั้งวัน เราเองเวลาไปอาศัยพึ่งพิงเน็ตเขาใช้ก็เลยพลอยต้องทนดูไปด้วย เลยทำให้เราไ้ด้เห็น "อะไรหลายๆอย่าง" ที่แฝงอยู่ในคำพูดแต่ละคำที่เขาขึ้นไปกล่าวกันบนเวที <<< แต่จนบัดนี้เราก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมคนที่ไปชุมนุมถึงยังไม่มีใครสังเกตเห็นเหมือนเรา? = =?)


รัฐธรรมนูญให้สิทธิแก่ประชาชนในการชุมนุมประท้วงด้วยความสงบค่ะ...แต่ไม่ได้ให้สิทธิในการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น, ไม่ได้ให้สิทธิในการบุกรุกสถานที่ราชการ และไม่ได้ให้สิทธิในการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของประชาชนทั่วไปค่ะ
ประโยคสุดฮอตฮิตของม็อบคณะนี้ก็ต้องนี่เลยค่ะ..."เพราะเป็นหน้าที่ของพวกเราีที่จะต้องกอบกู้ประชาธิปไตยของประเทศไทยคืนมา"
...แต่รัฐบาลที่เขากำลังพยายามจะล้มล้างอยู่ มันก็มาจากการเลือกตั้ง มาจากประชาธิปไตยไม่ใช่หรือคะ?










...ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปล่ะนะ...

#16 By kyosama on 2008-08-27 18:43

ผมเองก็ไม่ชื่นชมรัฐบาลชุดนี้ พอมีกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาลชุดนี้อย่างจริงจัง ก็ดันมามีพฤติกรรมอะไรก็ไม่รู้อีก
น่าเบื่อระยำเลยครับ

#15 By Re-Peat Again on 2008-08-27 01:24

ถูกเลยล่ะ -*- ถึงเราจะไม่ได้ชื่นชมรัฐบาลนี้ แต่พันธมิตรก็พอๆกันนั้นแหละ เซ็งเรื่องการเมืองangry smile

#14 By Taki on 2008-08-26 23:47

กบฎในพระราชอาณาจักร........
ใจเย็นๆ

#12 By tiew@fine on 2008-08-26 21:35

ความเห็นที่ 9 ครับ เขียนแบบนี้ไม่ถูกนะครับ













อนุญาต ไม่มีสระ อิ นะ question



ปล. ผมเหนื่อยใจครับ

ทัำพบกไม่ยุ่ง แต่ดอนเมืองเห็นว่า มีการรวมกองแล้ว

อากาศมา น้ำไม่มานี่น่าเศร้านะครับ

#11 By T o' M @ ZZ u ครับ on 2008-08-26 21:06

เจ็บอ่ะค่ะ!! T"T!!


มาทำร้ายประเทศไทยทำไมกัน ปากว่าอย่าง ทำอย่าง เสียชาติเกิด

#10 By . on 2008-08-26 19:56

ตอนนี้ พธม. กำลัง "ทำลายตนเอง" (self-destruction) อยู่ครับ

พธมง ทำลายตนเอง โดยการทำลายความเชื่อถือที่ "พอมี (มั้ง)" ในสายตาคนทั้งประเทศออกไป แล้วเดี๋ยวรับบาลก็จะได้รับ permission ให้อัดกลับได้

หากหมักมันยังบื้อ ไม่ถือโอกาสนี้จัดการจริงๆ จังๆ ก็สมควรไปนอนโลงล่ะครับ...แต่หากให้ผมเดา คงดำเนินการพรุ่งนี้มากกว่า

"ไม่มีประเทศไหนในโลกครับ ที่อนุญาติให้ทำได้ขนาดนี้"

ด้วยความเคารพ

ปล. โดยส่วนตัว ผมคิดว่ามวลชนโดยหลักคงถูกปล่อยกลับไป (จะจับก็เฉพาะมวลชนที่ชัดเจนจริงๆ ว่าทำลายข้าวของรัฐ เช่นพังประตู)

และแกนนำนั้น คงจะโดนหนักเอาการ โทษสูงสุดของการเป็นกบฏคือ "ประหาร" แต่แน่นอนคงไม่ถึงขั้นนั้น...คงไม่เกินจำคุกตลอดชีวิต...แต่อย่างไรก็ตามโดนหนักแน่ๆ

หวังอย่างเดียวว่าคงไม่โดน "ใครบางคน" มานิรโทษกรรมอีกนะครับ...ผมยังไม่อยู่ในโหมดจะเขียนอะไรมากได้ แต่การกระทำของพัรธมิตรฯ กระทบสิทธิของประชาชนโดยส่วนรวมหลายด้านกว่าที่เห็นมาก

"นี่คือกบฏ" อย่างที่ จขบ. ว่ามาแหละครับ

#9 By fallingangels on 2008-08-26 19:05

เห็นด้วยจริงๆค่ะ
คำนี้เหมาะสมที่สุด
ใครว่ามือเปล่าอ่ะค้า มีพกอาวุธด้วยไม่ใช่เหรอ
ทำลายข้าวของอีกต่างหาก
ตอนนี้รู้สึกว่าไม่เข้าข้างและไม่สนับสนุนคนกลุ่มนี้ค่ะ
ทำเกินไปแล้ว

#8 By MamiLuv on 2008-08-26 18:52

ผมก็ไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้ แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการกระทำของพันธมิตรในวันนี้ เพราะมันดูไร้สมองมากๆtongue

#7 By Seam - C on 2008-08-26 18:43

I' agree with youครับ
ด่าคนอื่นไว้เยอะตอนนี้ม็อบเทพทำตัวกลายเป็นกบฏไปซะแล้วdouble wink

#6 By varu on 2008-08-26 18:15

เขาคงไม่สนใจคนไทยที่เหลือแล้วมังครับ

#5 By โก๋สิจ๊ะ on 2008-08-26 18:12

อยากเป็นกบฏมือเปล่า ไม่ใช้อาวุธ
งานนี้พันธมิตรจบเห่แหงม ๆ

#4 By PaePae on 2008-08-26 18:12

ไม่แค่คุมคนครับ แกนนำเลยด้วย

"สุริยะใส"ยันปิดล้อมไม่ต่ำกว่า3วัน เล็งตัดน้ำ-ไฟราชการ



เมื่อเวลา 15.03 น. วันที่ 26 ส.ค. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะดำเนินการตามแผน ปฏิบัติการไทยคู่ฟ้า โดยการปักหลักชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ เข้าปิดล้อมอย่างน้อย 3 วัน หากไม่สำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลลาออก จะมีการปรับแผนใหม่อีกครั้ง นอกจากนี้ วันที่ 27 ส.ค.นี้ จะมีการพิจารณาตัดน้ำและไฟฟ้าสถานที่ราชการ ที่พันธมิตรฯ ไปปิดล้อมด้วย หากข้าราชการในสถานที่นั้นๆ ยังคงมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

เอาสิทธิอะไรทำไปลายทรัพย์สินราชการ?
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1219677423&grpid=02&catid=01

#3 By house on 2008-08-26 18:10

งานนี้ผมว่าคุมคนไม่ดีครับ ทำให้ภาพมันออกมารุนแรง
งานนี้ แตกหักครับ

#2 By โก๋สิจ๊ะ on 2008-08-26 18:09

เรื่องเฮงซวยของประเทศไทยอีกอย่างหนึ่ง(ว้าย ไม่ได้มีอย่างเดียวหรอกเหรอเนี่ย-เสียงประชดจากผู้คนรอบข้าง) คือสื่อมีด้านเดียว ไม่มีสองด้าน เปรียบเทียบอะไรกับใครก็ไม่ได้
ใครช่วยไปบอกให้CNNลงข่าวที่ผู้ชุมนุม(aka.กบฎ)ได้ห้า500บาทในข้าวกล่องทีดิ๊!

#1 By songsage on 2008-08-26 18:04