เมื่อวานนั่งฟัง เมืองไทยรายสัปดาห์ ยิ่งฟังก็ยิ่งรู้สึกว่า มันเกินขอบเขตเสรีภาพ ของสื่อไปเยอะแล้ว แต่กำลังพัฒนาไปสู่รูปแบบของสงครามข่าวสารเพื่อแย่งชิงมวลชนเต็มรูปแบบ

ประเด็นหนึ่งที่ผมเห็นควรจะหยุดได้แล้ว คือประเด็นวัดพระแก้ว เพราะในเมื่อ ราชเลขานุการ นายแก้วขวัญ วัชโรทัย ออกมาแถลงข่าวว่า มีพระบรมราชานุญาต แล้ว ประเด็นนี้ก็ไม่ควรนำมาใช้ในการดิสเครดิต ฝ่ายตรงข้ามอีก ทำไปทำมา คุณสนธิจะกลายเป็นคนหมิ่นพระบรมเดชานุภาพซะเองน่ะนา

แต่อย่างที่ Mk ว่า ตอนนี้ คุณสนธิอยู่ในโหมด ดับเครื่องชน งานนี้หยุดไม่ได้แล้ว ยังไงก็ต้องตะลุยต่อไป เป้าหมาย คือการเป็นศูนย์กลาง ของ Anti-Taksinocracy โดยมีคลื่น 92.25 กับ www.manager.co.th เป็นกองกำลังหลัก ซึ่งอำนาจการกระจายข่าวในระดับนี้ถือว่าไม่น้อย และผมคิดว่า มากพอสั่นคลอนเสถียรภาพของรัฐบาล โดยเฉพาะในเมื่อรัฐบาลนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรแฟร์ๆ แต่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังมากพอดู

เทียบๆไป คุณสนธิก็เหมือนแดน บราวน์ น่ะแหละ ที่เอาข่าวลือสารพัดมายำรวมกันเขียนเป็น Davinci Code ทุกอันไม่ต้องเป็นความจริง แต่เมื่อไม่สะอาดจริง เรื่องบางเรื่องมีมูล งานนี้ก็เลยเริ่มออกอาการแกว่ง

ทีนี้ผมอยากรู้ว่าจะออกทางไหน การปล่อยให้คุณสนธิพูดไปเรื่อยๆไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลแน่นอน ปูมหลังกับการกระทำเดิมๆหลายอย่างมันเป็นชนัก ไม่ต้องนับของใหม่ เช่นการพยายามปิดเว็บ หรือหรือขาย กฟผ.เชื้อมันติดแล้ว ขืนปล่อยให้โหมเรื่อยๆจนไฟลุกมันจะดับไม่ได้ แต่จะหยุดยังไง?

ถ้าคุณสนธิ เข้าคุกวันไหน วันนั้นแหละที่ผมเชื่อว่า ยุทธการที่ทำมาตลอดนั้นจะประสบความสำเร็จ ม็อบเรียกร้องให้ปล่อยตัวน่าจะเกิดขึ้นแทบจะในทันที ถ้าปล่อยตัว ก็กลายเป็นไม่มีน้ำยา ถ้าไม่ปล่อยม็อบจะขยายตัว ให้ศาลสั่งหยุด เมื่อวานเขาก็พูดอยู่หยกๆ ว่าสั่งก็จะพูด ถ้าจะให้หยุดก็ให้ลากเข้าคุกเอา จับตายก็ไม่ได้ ถ้าเป็นอะไรไปช่วงนี้ รัฐบาลจะกลายเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับแรก

ถ้าม็อบออกมา ม็อบชนม็อบก็เป็นประเด็นถัดไปที่อาจจะเกิดขึ้น และเท่าที่เคยรู้มา รัฐบาลไหนมาถึงขั้นม็อบชนม็อบแล้วก็รอดยาก งานนี้ต้องดูฝีมือรัฐบาลหน่อยละ ว่าจะบริหารสื่อยังไง(ง่ายที่สุด ให้นายกงดให้สัมภาษณ์ 1 ปี ^-^)

งานนี้มันส์กว่าเชียร์มวยอีก!

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

เห็นด้วยอย่างเเรง

#1 By nocomment on 2005-11-12 15:19

เชียร์สนธิขาดใจฮะ ถึงแม้ว่าจะเป็นอย่างที่คุณ House พูดมาว่า ข่าวบางอันก็จริงบ้างไม่จริงบ้าง
แต่ถ้าเหลี่ยม ๆ ยังครองแผ่นดินอยู่ ผมว่ามันคงเป็นยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุดในประเทศไทยฮะ
ของฝาก (ไม่มั่นใจว่าคุณ House เคยไปหรือยัง ?)
http://kisara.diaryis.com
http://teno.exteen.com

#2 By リリース on 2005-11-12 15:24

ผมจะสู้เพื่อในหลวง แต่ผมจะไม่สู้เพื่อสนธิ
ผมรักในหลวง แต่ผมโครตเกลียดสนธิ
และ ผมไม่แน่ใจว่า ใครกันแน่ที่กำลังเอาสถาบันเบื้องสูงลงมาเล่น ?
ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 8 ใครต่อใครต้อง...มาแล้ว...

#3 By chubby on 2005-11-12 16:27

คิดเหมือน chubby ครับ
รักในหลวง เกลียดทักษิน เข้าข้างสนธิ
การเมือง สื่อ-ข่าว การพัฒนาประเทศ
คอรัปชัน การฟ้องร้อง ฯลฯ

มันคนละเรื่อง..
แต่.. หลายคนเอามาโยง ผูกเป็นเรื่องเดียวกัน

#4 By ไอ้แพท.. on 2005-11-12 16:57

ผมว่าสู้เพื่อในหลวงกับสู้เพื่อสนธิมันคนละเรื่องกันก็จริงนะ แต่ศัตรูของศัตรูเป็นมิตร เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็ควรเชียร์สนธิไว้ก่อน ชอบไม่ชอบแค่ชนะเป็นพอ

#5 By P.S. on 2005-11-12 19:06

ถ้ารัฐเงียบ ไม่ทำอะไรเลย จะยิ่งกลายเป็นไร้น้ำยาไปมากกว่าเดิมหรือเปล่าครับ

ตอนนี้ไม่มีใครถูกใครผิดแล้ว

เหลือแต่ ใครเหมาะใครควร

สมควรแล้วหรือที่จะมาสาดใ่ส่กันด้วยโหมดดับเครื่องชนกันด้วยสื่อ
#2 ว้าวขอบคุณครับ ของคุณคิซาระ นี่หลุดไป ตั้งแต่ย้ายไปไดอารี่อีส ครับ ตอนนี้แค่ตามอ่านใน exteen ให้ครบผมยังไม่ค่อยมีปัญญาเลย
#3,#4 หลังๆนี้ เวลาอ่านจาก manager หมวดการเมืองน่ะ ผมต้องหาร 3 หาร 4 แล้ว กลายเป็นถล่มกันอย่างเดียว และถ้าเอากันจริงๆ ผมว่ามันก็ทั้งคู่แหละ ที่เอาเบื้องสูงมาเล่น คนนึงเหิมเกริมไม่เห็นหัวใคร อีกคนเอาประเด็นนี้มาใช้โจมตี
#6 ผมถึงรอดูอยู่ไงครับ ตอนนี้ขยับก็ไม่ดี ปล่อยไว้ก็ไม่ได้ ผมอยากรู้ว่าจะแก้เกมนี้ยังไง แต่ถ้าถามว่าเอาสื่อมาฟาดฟันกันสมควรไหม ตอบชัดๆเลย ว่าไม่ แต่ตอนนี้อยู่ในภาวะสงครามครับ เขาไม่สนหรอก คำเดียวในใจทั้งคู่ คือ ต้องชนะ แค่นั้นแหละ

#7 By house on 2005-11-12 21:49

เห็นด้วยกรณีวัดพระแก้วครับ ผมคิดว่าการที่ราชเลขาออกมายืนยันความถูกต้องแล้ว เอกสารใดๆ ก็เท่ากับไม่มีความหมาย จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ที่เค้าออกมายืนยันความถูกต้อง แต่การเล่นต่อ เท่ากับค่อนข้างไม่ให้เกียรติทางสำนักพระราชวังฯ

เกมของคุณสนธิมาถึงขั้นเกหมดหน้าตักแล้วครับ ตอนนี้มวลชนที่มีอาจจะเพียงพอที่จะรุกเป็นไฟลามทุ่งทันที เมื่อเข้าตามแผนที่ต้องการให้รัฐบาลลงมือจับกุม หรือทำอะไรลงไป... ถึงเวลานั้นประวัติศาสตร์ก็อาจจะซ้ำรอยอีก

#8 By xsaint on 2005-11-13 00:11

ประโยคสุดท้ายถูกต้องที่สุด...

คุณสนธิเขาพูดเก่งจริงๆ โน้มน้าวคนได้เยี่ยม... คงต้องดับเครื่องชนจริงๆ

เข้าใจพูด...เรื่องรัฐบาลกลายเป้นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง ถ้าเขาเป็นอะไรไป
เท่ากับว่ารัฐบาลจะทำอะไรคุณสนธิ ประชาชนก็จะจับตามองเห่อๆ

#9 By หนูพุก on 2005-11-13 11:46

เลวมาก สนธิ

#10 By (202.28.120.9 /192.168.9.178) on 2005-11-30 15:19

ดับเครื่องชนหรือป่าวนั้นไม่รู้แหะ แต่คำถามแต่ละข้อของสนธิมันก็น่าฟังจริงๆ อยากได้คำตอบ

#11 By Ellebazi on 2005-12-19 11:22

เห็นด้วยกับคุณสนธินะ เพราะว่าจากที่ทักษิณมาทำเรียลลิตี้โชว์ที่อาจสามารถ มันเป็นเหมือนการทำผักชีโรยหน้า ทำไมเขาไม่สนับสนุนให้ประชาชนใช้ความพอเพียง เหมือนที่ในหลวงท่านตรัสไว้ว่าเกษตรพอเพียง เพราะประเทศเราเป็นประเทศเกษตร แต่ทักษิณกำลังมอมเมาคนทั้งประเทศ น่าเศร้าจัง แล้วที่สำคัญคือทำไมถึงไม่มีการรณรงค์ให้มีความเป็นชาตินิยม ดีแต่เดินตามหลังฝรั่ง คนไทยทำอะไรไม่เป็นเลยใช่ไหมถึงขนาดเวลาพูดก็ต้องพูดไทยคำ อังกฤษคำ (เมกะโปรเจก) ถ้าทักษิณรักประเทศเราจริงก็ต้องทำตัวให้เป็นแบบอย่างกับเด็ก ๆ ให้รักประเทศชาติ นิยมไทย ประเทศจะได้เจริญซะที (เจริญ)ในที่นี้คือ เจริญด้านจิตใจ คอร์รัปชั่นไม่มี แล้วเด็กไทยก็จะฉลาด กล้าที่จะพาประเทศให้ก้าวหน้า

#12 By Qulo (202.28.35.245 /10.112.0.185) on 2006-01-26 13:40

I want a favorite to the world.

#13 By คนสววยใจดี (202.29.16.46) on 2006-01-29 10:58

พอดีผมเป็นคนชอบยุ่งเรื่องของชาบ้านนะคับ แต่ว่าใครจะทำอะไรก็ทำไปเถอะ ผมไม่ไปยุ่งต่อหน้าแน่นอน แต่ระวังจะไป***ข้างๆตัวคุณนะคร้าบบบบ

#14 By ดลหรอหมาน (202.29.16.46) on 2006-01-29 11:01

ผมอยากอยู่กับแอนนามากเลยตอนนี้ อูย ซี๊ด.....

#15 By ดลหรอหมาน (202.29.16.46) on 2006-01-29 11:03

กราบเรียนประชาชน ที่ เคารพ ดิฉันเรียนที่นิติศาสตร์จุฬาลงกรณ์ ภาคบัณฑิต รุ่น 3 มีความคิดเห็น เกี่ยวกับ เรื่อง ข้อขัดแย้ง ระหว่าง ท่านนายก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับคุณ สนธิ ลิ้มทองกุล อาจมีจุดเริ่มมาจากเรื่องส่วนตัว อาจมีจุดเริ่มมาจากการขาดผลประโยชน์ส่วนตัว แต่เรื่องส่วนตัวมิอาจสร้างเป็นประเด็นร้อนในทางการเมืองขึ้นได้
จึงผูกให้เข้ากับ สถานการณ์ เพื่อให้คุณ สนธิ ลิ้มทองกุล หยิบยกขึ้นมากล่าวตั้งแต่ยังจัดรายการ "เมืองไทยรายสัปดาห์" ทางช่อง 9 จึงมิได้นำเรื่องส่วนตัวมาเพราะ ถ้าเป็น เรื่อง ตัว คุณสนธิจะไม่ได้ แรง สนับสนุน มากขนาดแต่พยายามโยงให้สัมพันธ์อยู่กับบทบาทของรัฐบาล เรื่องต่อหลาย เรื่อง พยายาม สร้างประเด็น และ จุดสนใจ โดย ให้ เสื้อเหลือง ให้ ตรงคนไทยที่จะใส่เพื่อ วันพระ ราชสมภพ ของ พระเจ้าอยู่หัว เพื่อ ให้ เกิดการสับสน ว่า มีประชาชน มาสนับสนุนมาก และ ผูกให้ เข้ากับประเด็น ร้อนของ การโอนถ่าย ครู ซึ่งไม่เกี่ยวกันเลยสักนิด แต่ครูก็หลงกลของ สนธิน่าเสียดายจริงๆ เพราะทำให้ คนดูถูกครูว่า ไม่ได้ใช้สมอง เลย ถ้ามา หลงกล เดินขบวนด้วย
1. โจมตี บทบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในเรื่อง หุ้นความจริง คุณสนธิก็ทราบและก็เล่นหุ้นเหมือนกันแต่หลอกประชาชนและ คนที่รู้ ว่าหุ้น ไม่ต้องเสียภาษี นั้น เป็นแค่คนเล่นหุ้นเท่านั้นที่รู้ว่า ทำไมไม่ต้อง เสียภาษี ขออธิบาย ให้ทราบให้พอเข้าใจว่าทำไมต้องจ่าย เพราะ การค้าธุรกิจที่ทำนี้ เสียภาษี ตามระบบของ การทำธุรกิจ อยู่แล้ว และเสียภาษีรายได้ส่วนบุคคลอีก และการนำ การค้าเข้า ตลาดหุ้นแค่เป็น การซื้อ ขาย สิทธิ์ คิดว่าผู้ประกอบนั้นจะตั้งราคา ในตลาดหุ้นเพื่อนำเงินที่ได้จากขายหุ้นสิทธิ์ มาพัฒนา สินค้า หรือ ธุรกิจของตัวเอง ให้ ดูน่าเชื่อถือเป็นที่ไว้วางใจของหุ้น เพื่อทำให้ ราคาที่ตั้ง มีคนขอซื้อจะตั้งราคาเพิ่มขึ้นเพื่อให้มีมาขาย คนก็ มาซื้อขาย กันผู้ที่มาซื้อหุ้นในตลาดหุ้นและการ ซื้อขายหุ้นเสียภาษี สงสัยว่าไม่มีคน ซื้อ ขายกัน เลย เพราะ ปัจจุบัน นี้ มีการ ซื้อขาย หุ้นกันต่อวัน ประมาณ 700 กว่าจุด ซื้อขาย ทำให้ GDP ของประเทศ เพิ่มขึ้น ขืนเสียภาษี ทุกครั้งที่ มีการ ซื้อกันสงสัย ว่าต้องเสียภาษีให้รัฐบาลมาก กว่า กำไรในการ ซื้อขายหุ้นแล้วใครจะมาซื้อขายหุ้นค่ะ ประเทศ ต้องปิด ตลาดหุ้นแน่
2. โจมตีรัฐบาล ของพรรคไทยรักไทย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อันเกี่ยวกับองค์กรอิสระและ การโอนถ่าย ครู (ปัญหานี้ จริง ๆต้อง ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มา ประชุมกันเอง อีกครั้งว่า ควร ไปทางทิศทางไหนจึงจะเหมาะ กับผู้เดือดร้อนจริงๆ และถูกกับวัตถุประสงค์และความต้องการตามหลักประชาธิปไตย)
3. โจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และเครือข่ายทางธุรกิจ ( ในเรื่องธุรกิจส่วนตัวของท่านนายก ก็หน่วยงานที่ตรวจสอบ และ ถ้า ธุรกิจส่วนตัวของ ใคร ถ้าได้มาโดยสุจริต ก็เป็นสิ่ง ชอบธรรมอยู่แล้วไม่ควรก้าวล่วงมากขนาดนี้)
4. โจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ตลอดจนญาติพี่น้อง เกี่ยวกับธุรกิจและการเคลื่อนไหวทางสังคม (เรื่องก็เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลถ้ามาก้าวก่ายกันมากขนาดนี้ คนที่ดีๆ ใครจะบริหารประเทศให้เจริญ สู้เอาแรงมาพัฒนา ธุรกิจของตัวเองไม่ดีกว่าหรือ)
5. การเปิดโปง โจมตี สถานะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยตรง ( ถ้าเปิดในสิ่งที่เป็นจริง ไม่ถือว่า

#16 By ผู้หวังดี (61.91.77.143) on 2006-02-11 00:07

ประเทศชาติจะเจริญกว่านี้
ถ้าไม่มีคนหนักแผ่นดินอย่างสนธิ
ขัดแข้งขัดขากัน
สัตว์มีหลายขามันยังไม่ขัดกัน
คนมีแค่2ขาทำไมมันขัดกันนัก

#17 By เบื่อสนธิ (58.10.76.9) on 2006-02-13 20:38

คนเรามีทั้งข้อดี และข้อเสียอยู่ในตัวทุกคนอยู่แล้ว....ทำไมเราไม่ดูว่าเขามีข้อดีของเขาล่ะมันก็เยอะอยู่น่ะ...ทำอะไรหัดคิดถึุงส่วนรวมบ้าง..เป็นคนมีความรู้กันทั้งน้าน ได้ใช้ความคิดกันบ้างมั๊ย..

#18 By (203.113.57.73) on 2006-03-01 13:22

ทักษิณก็ใช่ว่าจะดีมากนะ แต่ถ้าเทียบกับรัฐบาลอื่นๆ เทียบกะพรรคอื่น หรือโดยเฉพาะเทียบกะสนธิ เค้าก็พัฒนาประเทศให้ก้าวไกล ทำอะไรให้ประเทศมากกว่าสนธิที่วันๆดีแต่ประท้วง ถ้าแน่จริง ถ้าเรียกร้องประชาธิปไตยจริง ทำไมไม่ยอมให้เลือกตั้ง นี่แหละระบอบประชาธิปไตย หรือไม่กล้ากลัวคนจะเลือกทักษิณมากกว่า อย่าใช้กฎหมู่มาข่มขู่กฎหมาย บ้านเมืองมีกฎหมาย
เราไม่ได้เข้าข้างใครทั้งนั้นจริงๆ แต่เราไม่ชอบสนธิเพราะอ้างว่าสู้เพื่อในหลวง แต่ขนาดในหลวงพระองค์บอกให้หยุดทักษิณเค้าก็ถอนฟ้องร้องที่สนธิหมิ่นประมาท เชื่อในหลวง แต่สนธิทำอะไรหรือนอกจาก"ไม่ยอมหยุด"

#19 By ไม่รัก ไม่เกลียดใคร รักในหลวง (203.153.175.71) on 2006-03-16 16:57

เห็นด้วยๆ ไอ้จำลองหัวเตียนก็เหมือนกัน ครั้งที่แล้วก็พาคนไปตาย คราวนี้เอาวิดีโอที่จำลองกะสุจินดาโดนในหลวงเรียกเข้าไปเทศน์ยังไม่สำนึกหาว่าเค้าเตือนสติผู้นำ ทั้งที่มีหน้าจำลองอยู่เต็มๆ เค้าจะเตือนสติให้ใช้เหตุผล อย่าพาคนไปตายกะมันอีกมากกว่ามั้งงง

#20 By (203.153.175.71) on 2006-03-16 17:04

14ตค2516 เรายังเป็นนักศึกษาและร่วมต่อสู้ด้วยเพราะประจักษ์ชัดว่าต้องการกำจัดเผด็จการและเรียกร้องให้มีการใช้รัฐธรรมนูญ มีเพื่อนเราตายหลายคน

#21 By สายเลืดไทย (61.91.79.68) on 2006-03-17 21:10

4 คำถามวิกฤตการเงินของผู้จัดการ (MGR) ที่อยากเห็นสื่อไทยถามคุณสนธิ

ผมไม่ใช่คนของพรรคการเมืองใดๆ และผมก็ไม่ชอบนายกทักษิณ ในหลายๆเรื่อง แต่ผมไม่ชอบคุณสนธิที่ออกมาปลุกปั่นให้ประเทศไทยของเราทุกๆคน แตกเป็นฝ่ายๆ มากกว่า

นายกทักษิณมีประเด็นที่ไม่เคลียร์อยู่หลายข้อ แต่การที่คุณสนธิ นำประเด็นเหล่านั้น มาพูดขยายจนเกินความจริง เพื่อสร้างอารมณ์ร่วม ให้ฝูงชนที่ไม่รู้ข้อมูลทั้งหมดบ้าคลั่ง และใช้กลุ่มคนและองค์กรที่หลงเชื่อคำพูดของคุณสนธิเหล่านี้ มากดดันทำให้ประเทศของเราทุกคนแตกแยกนั้น เป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนที่มีใจเป็นกลาง รับไม่ได้

อะไรที่ทำให้คุณสนธิ รอพระราชวินิจฉัยของในหลวง หรือรอการตรวจสอบนายกตามกระบวนการระบบประชาธิปไตยไม่ได้

คำถาม 4 ประเด็นใหญ่ ซึ่งมีคำถามย่อยนับสิบข้อ ที่อยากให้คุณสนธิตอบเหล่านี้ จะค่อยๆปูพื้นให้ทุกคนที่มีใจเป็นกลาง เข้าใจสถานการณ์ในตอนนี้ดีขึ้น

(1) คุณสนธิและผู้บริหารของกลุ่มผู้จัดการ บริหารบริษัทเมเนเจอร์ มีเดีย ซึ่งเป็นของมหาชน ด้วยความโปร่งใสหรือไม่ มีการยักยอกเงินเข้ากระเป๋าส่วนตัวของใครหรือเปล่า

กรณีที่ 1 หมู่เกาะ The British Virgin Island ที่คุณสนธิออกมาด่านายกทักษิณปาวๆ คุณสนธิยังจำได้ไหมว่า ใครไปจดทะเบียนบริษัท Manager International Holding Company Limited ที่หมู่เกาะนี้ ด้วยเงินเพียงแค่ 1,000 เหรียญสหรัฐ แต่กลับนำมาขายให้ บริษัท เมเนเจอร์ มีเดีย (มหาชน) ซึ่งเป็นของผู้ถือหุ้นทุกคน ด้วยเงินถึง 7,228,000 เหรียญสหรัฐ เงินกำไรร่วม 200 ล้านบาทนี้ หายไปอยู่กระเป๋าใคร นอกจากนั้นเงินที่ บริษัทเมเนเจอร์ให้บริษัทนี้ยืมไปอีก 700 ล้านบาท หายไปไหน (ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่กลุ่มผู้จัดการ ทำรายงานเองและส่งให้ตลาดหลักทรัพย์เอง ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2547 สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้ที่ตลาดหลักทรัพย์)

กรณีที่ 2 เงินโฆษณากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งควรเป็นของผู้ถือหุ้นทุกคน หายไปไหน เมื่อไหร่จะได้คืน ทำไมมีการเปิดบริษํทส่วนตัว ที่ชื่อ เวิลด์ไวด์ มีเดีย ซึ่งก็ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ เพื่อรับเงินค่าโฆษณาแทนบริษัทมหาชน และทำไมบริษํทนี้ถึงอมเงินเอาไว้ และไม่ยอมจ่ายเงินคืนให้บริษัทซึ่งเป็นของมหาชนสักที ทั้งที่รับเงินมา 2-3 ปีแล้ว

ที่น่าสงสัยยิ่งกว่านั้น ทำไมบริษํท เมเนเจอร์ มีเดีย (มหาชน) ถึงยังให้บริษัทนี้ หาโฆษณาและรับเงินแทนอยู่ ทั้งๆที่ก็รู้ว่าบริษัทนี้เบี้ยวเงินมาเป็นปีแล้ว นอกจากนั้น ทำไมบริษัทเมเนเจอร์ มีเดียถึงนับยอดรายได้โฆษณาที่น่าจะได้จากบริษํทเวิลด์ไวด์ มีเดียนี้เป็นหนี้สงสัยจะสูญในทันที จนมีผลทำให้ผลประกอบรวมของบริษัทเมเนเจอร์ มีเดียเองซึ่งควรจะเป็นกำไร กลายเป็นขาดทุน นี่เป็นสาเหตุหรือเปล่า ที่ทำให้ผู้ตรวจสอบบัญชีที่บริษํท เมเนเจอร์ มีเดียจ้างเอง ไม่ยอมเซ็นไว้วางใจบริษัทเมเนเจอร์ มีเดียหลายไตรมาสติดต่อกันแล้ว
(จากข้อมูลที่กลุ่มผู้จัดการ ทำส่งให้ตลาดหลักทรัพย์เอง ระหว่างปี 2547 - 2549)

(2) คุณสนธิและกลุ่มผู้จัดการ ใช้ความเป็นสื่อ บังคับและเบียดบังผลประโยชน์ของรัฐ เข้าตัวหรือเปล่า

หลังจากที่คุณเจิมศักดิ์ และกลุ่มเนชั่นออกมาปูดข่าวว่า รัฐบาลทักษิณช่วยลดหนี้ของกลุ่มผู้จัดการ จาก 20,000 ล้านบาท เหลือแค่ 6,000 ล้านบาท ในปี 2545แล้ว คุณสนธิและกลุ่มผู้จัดการได้รับการลดหนี้จากสถาบันการเงินของรัฐ อีกกี่ครั้ง (เพื่อความเป็นธรรมในการรับรู้ข้อมูล คุณสนธิ ออกมาปฏิเสธว่ากลุ่มผู้จัดการ มีหนี้อยู่ ในขณะนั้น 8,000 กว่าล้านบาท ไม่ใช่ 20,000 ล้านบาทตามที่คุณเจิมศักดิ์กล่าวหา)

ทำไมขณะที่คุณวิโรจน์ นวลแขทำงานที่แบงก์กรุงไทย คุณสนธิถึงได้รับการลดหนี้ที่เคยลดมาแล้วอีก จาก 1,421.73 ล้านบาท เหลือเพียงแค่ 259 ล้านบาท แล้วยิ่งกว่านั้น ทำไมธนาคารกรุงไทย ถึงขนาดยอมให้คุณสนธิไม่ต้องจ่ายคืนเป็นเงินสด โดยยอมกระทั่งให้ใช้คืนเป็นค่าโฆษณาราคาแพง จนเราได้เห็นโฆษณาชุดผู้ใหญ่ลี ที่มีค่าแอร์ไทม์ครั้งละหลายแสนบาท อย่างถี่ยิบ คุณสนธิคิดว่า ธนาคารของรัฐอย่างกรุงไทยมีความจำเป็นต้องโฆษณาตัวเองกับสื่อของคุณสนธิแค่ท ี่เดียว เป็นร้อยๆล้านบาทเลยหรือ
(จากข้อมูลที่กลุ่มผู้จัดการ ทำส่งให้ตลาดหลักทรัพย์เอง ในปี 2547 ดูข้อมูลได้ที่ตลาดหลักทรัพย์)

นอกจากนั้นแล้ว คุณสนธิใช้วิธีไหน ถึงทำให้รัฐวิสาหกิจอื่นของรัฐอย่างเช่น การบินไทย ปตท และบริษัทเอกชนในเครือชินวัตรลงโฆษณาจำนวนมากกับสื่อของผู้จัดการ จนยอดรายได้โฆษณาของกลุ่มพุ่งขึ้นถึงกว่า 40% หลังจากที่นายกทักษิณ เข้ามาบริหารประเทศ
(อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ จากกรณีศึกษาของกลุ่มผู้จัดการ ในรายงานสถานการณ์ด้านสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชนในรอบปี 2546 ของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย โดย ผศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)
(3) การที่คุณสนธิออกมาปลุกระดมมวลชนตอนนี้ แบบถอยหลังไม่ได้ เป็นเพราะกลุ่มผู้จัดการกำลังเกิดวิกฤติทางการเงิน ซึ่งถ้าไม่ได้อำนาจรัฐหรือกลุ่มทุนเข้าช่วยเหลือ อาจถึงขั้นปิดตัวเองเลยใช่หรือเปล่า อะไรที่ทำให้คุณสนธิ อุทานว่า ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง

ประเด็นนี้ต้องศึกษาเงื่อนเวลาอยู่ 2 จุด
ก) ก.ล.ต. ได้ออกกฏมานานแล้วว่า จะถอดถอนบริษัทซึ่งอยู่ในหมวดฟื้นฟูของตลาดหลักทรัพย์ และมีสัดส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบ ออกจากตลาดหลักทรัพย์ ภายในเดือนมีนาคม 2549
ข) ศาลล้มละลายกลาง ได้ยินยอมขยายเวลาแผนฟื้นฟูของบริษัทเมเนเจอร์มีเดียออกไปจากเดิมสิ้นสุดวัน ที่ 26 กรกฏาคม 2548 กลายเป็นสิ้นสุดวันที่ 3 สิงหาคม 2549 เพื่อให้บริษํทเมเนเจอร์มีเดีย หาผู้ร่วมทุนใหม่มูลค่า 350 ล้านบาทให้ได้ทันตามกำหนด

ซึ่งถ้านำมาเรียงดู จะอ่านได้ง่ายๆดังนี้
ถ้ากลุ่มผู้จัดการหาเงินเพิ่มทุน 350 ล้านบาทไม่ได้ภายในเดือนมีนาคม หรือไม่มีอำนาจจากไหนมาบีบ กลต ให้เปลี่ยนแปลงหรือผ่อนผันกฏ บริษํทเมเนเจอร์มีเดีย มีสิทธิจะโดนถอดออกจากตลาดหลักทรัพย์เดือนหน้า!
และถ้ายังไม่ได้เงินก่อนเดือนสิงหาคม และศาลไม่ยินยอมให้ขยายเวลาแผนฟื้นฟูบริษัทอีก บริษัทเมเนเจอร์ก็อาจจะต้องปิดตัวเองลง ภายในปีนี้!

คำถามก็คือ ถ้าสมมติว่า เมื่อต้นปีที่แล้ว มีกัลยาณมิตรยอมช่วยคุณสนธิ ตอนนี้คุณสนธิจะวาดภาพให้ประชาชนมองนายกทักษิณเป็นคนชั่วร้ายที่สุด หรือเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุดของประเทศไทย

คุณสนธิจะหานักลงทุนปกติที่ไหน มาช่วยลงทุนเงิน 350 ล้านบาท กับบริษัทที่มีหนี้มากกว่าสินทรัพย์ 200 กว่าล้านบาท แถมยังขาดทุนสะสมเพิ่มตลอด และผู้ตรวจสอบบัญชียังไม่รับรองความโปร่งใสอีก

ทำไมเงินกว่าร้อยล้านบาท ที่อยู่ในบริษัทเวิลด์ไวด์มีเดีย ไม่ถูกนำมาใช้ประโยชน์ หรือจ่ายคืนให้บริษํทเมเนเจอร์มีเดีย ซึ่งจะทำให้ฐานะการเงินของบริษัทเมเนเจอร์ดีขึ้นเยอะ และต้องการเงินเพิ่มทุนอีกเพียงแค่ร้อยกว่าล้าน ก็จะมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นเป็นบวกแล้ว

ตลอดปีที่ผ่านมา คุณสนธิได้ขอร้องให้ใครมาช่วยบ้าง มีใครยอมช่วย และไม่ยอมช่วยบ้าง และคุณสนธิคิดยังไงกับคนที่ไม่ยอมช่วย

ถ้านายกทักษิณไม่ช่วย คุณสนธิก็ต้องหาใครคนอื่น ที่ช่วยคุณสนธิได้ใช่หรือเปล่า

(4) ถ้ากลุ่มผู้จัดการถูกถอดออกจากตลาดหลักทรัพย์ และไม่ผ่านเกณท์การฟื้นฟูบริษัทในกลางปีนี้ จนอาจถูกเจ้าหนี้บังคับให้ปิดตัวเองลง คุณสนธิ จะปลุกระดมคนว่า รัฐบาลคุกคามสื่อหรือเปล่า

เมื่อไหร่คุณสนธิถึงจะหยุด หรือประเทศจะแตกแยกกันอีกเท่าไหร่คุณสนธิก็ไม่สนใจ ขอเพียงธุรกิจของคุณสนธิยังอยู่ได้ แค่นั้นเองหรือ
ถ้าคุณสนธิตอบได้ทุกประเด็น และทุกคำถามย่อย คุณสนธิถึงจะเคลียร์ตัวเองได้ว่า การปลุกระดมคนครั้งนี้ ไม่ได้ทำเพื่อตัวคุณสนธิเอง โดยหลอกใช้ประชาชนนับแสนเป็นเครื่องมือ

#22 By รักประเทศไทย (124.120.4.117) on 2006-03-21 11:43

หากคุณรักชาติลองเข้าเว็บนี้ดูสิ http://www.11coolclub.com/web/web_koothai.php?Category=koothai

#23 By คนรักชาติ (203.172.119.52) on 2006-03-28 11:24

อีบ้าทักษิณ แกอ่ะออกไปได้แล้ว เมืองไทยไม่ต้องการแก ขอด่าหน่อยเหอะ อึดอัดมานานแล้ว (อีบ้า อีหน้าด้าน อีหน้าสี่เหลี่ยม ฉันเกลียดแก แกอ่ะขายชาติบ้านเมืองจนไม่มีแผ่นดินจะอยู่อยู่แล้วยังหน้าด้านอยู่อีก อีคนเลว อีขายชาติ อีหน้าด้าน) เห้อ!! ด่ายังไงก็ไม่รู้จักจบจักสิ้นหรอก เพราะมันเกินจะบรรยาย แล้วก็ไม่รู้ว่าจะหาคำอะไรมาด่าถึงความชั่ว และจิตใจอันโหดเหี้ยม เลวทรามของมันได้อีกแล้ว "เคยได้ยินเพลงก้อนหินก้อนนั้นมั้ยครับ ผมก็จะทำเหมือนกัน พวกที่ด่าผมเนี่ย ผมก็จะไม่เอามันมาใส่ใจ" ใครก็ไม่รู้พูด ทุเรดเป็นบ้า (ทำไมชอบเล่นละครเป็นกระหรี่น้า อายเค้า จิง จี้งมีนายกแบบนี้)

#24 By ใครซักคน (124.121.135.37) on 2006-04-03 20:31

คนความคิดเห็น ที่ 24 รู้ ว่า สติจะไม่สมประกอบ ไปเช็คสมอง ด่วน

#25 By รักประเทศไทย (58.8.86.39) on 2006-04-08 22:10

Ultram buy ultram order ultram ultram mortgage cheap ultram

#26 By ultram (72.36.223.73) on 2006-04-11 10:39

ปไคโฒ๑ฐ๗ควคขค๋กขฅชฅ๓ฅ้ฅคฅ๓ฅทฅ็ฅรฅืคฮฅอฅรฅศฅ๏กผฅฏ มดน๑ECถจตฤฒ๑คฌNPOหกฟอฒฝ1

#27 By Tramadol (72.36.223.73) on 2006-04-28 22:01

ไอ้เกรียนสนธิ เอ็งเลิกทำลายประเทศเหอะว่ะ

#28 By เกรียนเทพ (124.120.10.60) on 2006-04-29 17:33

Great site!

#29 By bontril (72.36.223.73) on 2006-05-06 17:14

Well done!

#30 By tramadol (72.36.223.73) on 2006-05-07 02:10

very best blog!

#31 By paxil cr (72.36.223.73) on 2006-05-07 07:02

ถึง สนธิ แซ่ลิ้ม

#32 By วิเชียร แซ่ลิ้ม (203.146.253.107) on 2006-08-25 15:14

ถึงสนธิ แซ่ลิ้ม ลูกรัก
เป็นเวลาเนินนานแล้ว ที่ลูกของพ่อออกจากบ้านไม่ยอมทำมาหากิน ปัจจุบันเมียของลูกคิดถึงลูกมาก ของเคยกินก็ไม่ได้กิน ของเคยอยากก็อยากค้าง อย่าปล่อยให้เขาเหงาต่อไปอีกเลย
กลับมาทำการบ้านบ้าง อย่าไปวุ่นวายเรื่องการเมืองเลย เปลื่องใจเปล่า เรื่อง สถานีที่วี ทำมันเถื่อนๆก็ได้ประโยชน์เป็นกอบเป็นกำแล้ว คนไทยโงให้ลูกหลอกมามากมายแล้ว กลับจีนบ้านเราดีกว่า
เวลานี้พ่อก็อายุมากแล้ว อยากให้ลูกมารับช่วงพรรคก๊กมินตั๋งของเรา ภารกิจของลูกยังมีอีกมาก ทิ้งไอ้หมาหัวเน่า สี่ตัวมันบ้าของมันต่อไปเถอะ ถ้าลูกไม่กลับระวังไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ทั้งเมียก็จะเป็นของคนอื่น
หวังว่าลูกคงไม่เนรคุณแผ่นดินที่อาศัย
จากพ่อวิเชียร แซ่ลิ้ม

#33 By วิเชียร แซ่ลิ้ม (203.146.253.107) on 2006-08-25 15:25

Hi man!

#34 By tramadol (66.41.142.105) on 2006-11-16 05:34

รักทักษิณมากกว่าไอ้หัวรีนั่นเยอะเลย ใครชอบไอ้หัวรีน่ะ มันโง๊โง่

#35 By .. (124.120.121.231) on 2007-03-06 10:49

ไอ้ ตั้บ แซ่ลิ้ม พรรคก๊กมินตั๋ง ของป๋ามึงไม่ตายแล้วเพราะมึงถ่ายทอดสันดานป๋ามา100%เลย คงสักวันทีจะถึงเวลาเนรเทศอาตั๊บกลับแผ่นดินจีนบ้านเกิดมึง ข้อหากบฎแผ่นดิน
เด้เทิ้รสร

#37 By ไทย ไท (124.121.196.65) on 2007-03-26 15:51

ใครมันจะสร้างภาพเก่งขนาดนั้นคุณ
นอกจากคุณสนธิกับพรรคพวกที่ชอบเอาข้อมูลมาบิดเบือนอย่างไม่กลัวเกรง
เพราะมีเบื้องหลังคอยคุ้มกันอยู่
ใครก็รู้

#38 By หยก (124.120.234.78) on 2008-10-24 12:57